Ông vua Nokia 3301 một thời lừng lẫy đã trở lại tại MWC 2017

Sự kiện MWC 2017 năm nay, không chỉ có sự góp mặt của những siêu phẩm về công nghệ điện thoại mà còn sự có mặt của những chiếc điện thoại tính năng cơ bản. Hơn ai hết, cái tên được săn lùng nhiều nhất đó vẫn là chiếc Nokia 3310. Năm nay, cái tên huyền thoại của 17 năm trước đã trở lại và thực sự lợi hại hơn xưa.

 Ông vua Nokia 3301 một thời lừng lẫy đã trở lại tại MWC 2017

 

Tưởng chừng những chiếc điện thoại cao cấp đã khiến cho những điện thoại hạng phổ thông khó có thể ngóc đầu dậy. Thế nhưng, thực tế tế đã chứng minh, chiếc điện thoại huyền thoại “Nokia 3310 2017 “ hoàn toàn làm được điều đó.

 

Giữa một rừng Smartphone với công nghệ cao hiện đại, nhiều người vẫn dừng chân và chiêm ngưỡng cũng như thử nghiệm cùng chiếc điện thoại có tiền sử 17 năm trở về trước.

 

Chính thức trở lại bằng sự kiện MWC 2017, có thể nói huyền thoại một thời Nokia 3310 như bước từ cõi chết trở về. Vào năm 2000, đây chính là chiếc điện thoại hình mẫu với những tính năng cơ bản được nhiều người sử dụng. Giờ đây, phiên bản này đã được nâng cấp và trở thành cái tên nhận được nhiều sự quan tâm.

Liệu chiếc điện thoại Nokia 3310 phiên bản 2017 có gì mới so với chiếc tượng đài 17 năm trước.

 

 Ông vua Nokia 3301 một thời lừng lẫy đã trở lại tại MWC 2017

 

Hẳn nhiều người đã quá quen thuộc với tên gọi “chiếc điện thoại cục gạch” từ trước đến nay. Đó chính là sự so sánh ví von của người sử dụng dành cho chiếc điện thoại Nokia 3310 phiên bản cũ. Bởi chiếc điện thoại chỉ có  những tính năng cơ bản như gọi, nhắn tin…và vô cùng thô kệch.

Khác với phiên bản cũ, lần này, Nokia 3310 ra mắt sẽ là một sự lột xác hoàn toàn mới với việc bổ sung và nâng cấp các tính năng mới.

 

Thoạt nhìn về hình thức bên ngoài, Nokia 3310 phiên bản 2017 có hình dáng khá giống với phiên bản đời trước. Tuy nhiên, nó có phần mỏng hơn và rộng hơn một chút. Các góc bo tròn tạo cảm giác mềm mại hơn cho chiếc máy. Thay vì màn hình đen trắng như trước đây, chiếc điện thoại có sử dụng màn hình màu. Cụ thể là nếu như phiên bản cũ dùng màn hình đơn sắc 1,5 inch 84 x 84 pixel, đủ để đọc tin nhắn, nhập số điện thoại thì phiên bản mới có màn hình được nâng lên 2,4 inch 240 x 320 pixel xem nhiều nội dung hơn.

 

Cũng như chiếc Nokia đời cũ,  chiếc Nokia phiên bản mới được thiết kế với bàn phìm T9 theo kiểu truyền thống, nhưng có phần khoa học sơn so với phiên bản trước. Phím tạo cho người sử dụng cảm giác nhấn khá tốt. Bộ nhớ trong 16 GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD lên 32GB. Ngoài ra, Nokia còn trang bị cho chiếc Nokia phiên bản mới này máy ảnh 2 MP kèm đèn Flash với mực độ chụp ảnh bình thường.

 

 Ông vua Nokia 3301 một thời lừng lẫy đã trở lại tại MWC 2017

 

Đặc biệt, trò chơi “rắn săn mồi” - điều tạo nên cái tên huyền thoại cho điện thoại vẫn đang được giữ lại trên thiết bị. Vẫn là cách chơi như cũ nhưng màn hình game nhiều màu sắc hơn, mượt mà hơn, hấp dẫn hơn. Thay vì Pin rời 900mAh, giờ đây chiếc điện thoại được trang bị Pin cao hơn với 1200mAh với thời gian chờ 31 ngày và thời gian thoại 22 giờ. Theo đánh giá, với mức chờ này, đây là chiếc điện thoại mà bạn có thể mang đi cả tuần mà không cần mang theo sạc.

 

Hiện tại, cái tên Nokia 3310 đang là cái tên được nhiều người “săn đón”. Dự kiến, đây là chiếc điện thoại sẽ bán chạy hàng ngay từ những ngày mở hàng đầu tiên mặc dù giá bán không hề rẻ so với chiếc điện thoại phiên bản trước. Theo một số thông tin cho thấy chiếc điện thoại Nokia 3310 phiên bản 2017 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6 với mức giá bán khoảng 1.39 triệu đồng.

 

Kết luận: Sau 17 năm trở lại, Nokia 3310 đã thực sự thay đổi. Ngoài cung cấp những tính năng cơ bản, máy còn bổ sung thêm một số tính năng mới cho người sử dụng. Hiện tại, đây đang là chiếc điện thoại được nhiều người “nhòm ngó”. Bên cạnh sắp sửa ra kệ chiếc Nokia 3310 đầy phổ thông thì trước đó, Nokia cũng đã có màn trở lại thị trường Việt Nam bằng một ấn phẩm mới mang tên “Nokia 6”. 

Từ khóa tìm kiếm:

Nokia 3310, điện thoại, MWC 2017, Smartphone, Nokia phiên bản mới, game rắn săn mồi.

Bình luận

Xem thêm những bài khác

Đang cập nhật dữ liệu...