Đề thi giữa kì 1 Khoa học máy tính 11 KNTT: Đề tham khảo số 3

Trọn bộ đề thi giữa kì 1 Khoa học máy tính 11 KNTT: Đề tham khảo số 3 bộ sách mới Kết nối tri thức gồm nhiều câu hỏi ôn tập hay, các dạng bài tập phong phú giúp các em củng cố ôn luyện lại kiến thức thật tốt chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới. Tài liệu có kèm theo đáp án và lời giải chi tiết. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt điểm cao. Thầy cô và các em kéo xuống để tham khảo ôn luyện

ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ 1 TIN HỌC ĐỊNH HƯỚNG KHOA HỌC MÁY TÍNH 11 KẾT NỐI TRI THỨC ĐỀ 3

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:

Câu 1. Năm 2001, Microsoft phát hành phiên bản

  • A. Windows 95.
  • B. Windows XP.
  • C. Windows 7.
  • D. Windows 8.

Câu 2. Hệ điều hành thông dụng trên dòng máy PC là

  • A. MacOS.
  • B. Windows.
  • C. LINUX.
  • D. Apple.

Câu 3. One Drive là công cụ trực tuyến để lưu trữ và chia sẻ tệp tin của nhà cung cấp nào?

  • A. Google.
  • B. Apple.
  • C. Microsoft.
  • D. Dropbox.

Câu 4. Thiết bị nào là thiết bị vào?

  • A. Micro.
  • B. Màn hình.
  • C. Loa.
  • D. Máy in.

Câu 5. Cho biết hình ảnh dưới đây là thiết bị nào?

 Đề thi giữa kì 1 Khoa học máy tính 11 KNTT: Đề tham khảo số 3

  • A. Đĩa cứng.
  • B. Cổng kết nối.
  • C. CPU.
  • D. RAM.

Câu 6. GIMP là loại phần mềm nào?

  • A. Phần mềm thương mại.
  • B. Phần mềm tự do.
  • C. Phần mềm nguồn mở.
  • C. Phần mềm đóng gói.

Câu 7. Cổng kết nối nào có khả năng truyền video với độ phân giải cao?

  • A. HDMI.
  • B. VGA.
  • C. USB.
  • D. COM.

Câu 8. Chọn phương án đúng.

  • A. Người dùng chỉ được phép cài trên một số lượng máy tính nhất định khi trả tiền cho giấy phép.
  • B. Giấy phép công cộng GNU GPL là giấy phép cho tất cả các loại phần mềm.
  • C. Người sửa đổi phần mềm không nhất thiết phải công khai bản sửa đổi.
  • D. Giấy phép có quyền yêu cầu trả phí cho việc chuyển giáo mà không cần phải thông báo rõ ràng về bản quyền gốc và thông báo miễn trừ trách nhiệm bảo hành.

Câu 9. Ứng dụng nào sau đây cho phép tìm kiếm thông tin trên internet?

  • A. QuarkXPress 
  • B. Easycode
  • C. Skype
  • D. Cốc cốc

Câu 10. Cách để thu hẹp phạm vi tìm kiếm khi tìm kiếm thông tin trên Internet là?

  • A. Thực hiện tìm kiếm bằng tiếng nói.
  • B. Thực hiện tìm kiếm bằng hình ảnh.
  • C. Đặt từ khóa cần tìm trong dấu nháy kép.
  • D. Sử dụng công cụ tìm kiếm Google.

Câu 11. Phần mềm nguồn mở có ưu điểm gì so với phần mềm thương mại?

  • A. Người dùng được hỗ trợ kĩ thuật.
  • B. Có tính hoàn chỉnh cao, đáp ứng nhu cầu rộng rãi.
  • C. Chi phí thấp, minh bạch, không bị phụ thuộc vào nhiều nhà cung cấp.
  • D. Là nguồn thu nhập chính của các tổ chức, cá nhân làm phần mềm chuyên nghiệp.

Câu 12. Chọn phương án sai.

  • A. Phần mềm nguồn mở chỉ mất phí chuyển giao (nếu có).
  • B. Phần mềm thương mại nguồn đóng dễ kiểm soát được mã nguồn.
  • C. Phần mềm nguồn mở không cần hỗ trợ kĩ thuật nhưng có thể được hỗ trợ từ cộng đồng.
  • D. Phần mềm thương mại nguồn đóng bị phụ thuộc vào nhà cung cấp về giải pháp và hỗ trợ kĩ thuật.

Câu 13. Việc sắp xếp, phân loại thư trong Gmail bằng nhãn có tác dụng

1. Tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm lại các thư.

2. Tránh thất lạc thông tin ở các thư cũ.

3. Quản lí việc nhận thư từ các địa chỉ thư điện tử dễ dàng hơn.

4. Đánh dấu các thư quan trọng.

Số đáp án đúng là

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3
  • D. 4

Câu 14. Hệ điều hành LINUX có nguồn gốc từ hệ điều hành nào?

  • A. Windows XP
  • B. UNIX 
  • C. Android
  • D. iOS

Câu 15. Điểm khác biệt của hệ điều hành cho thiết bị di động so với hệ điều hành cho máy tính cá nhân là

  • A. Giao diện đồ họa.
  • B. Sử dụng cơ chế plug & play.
  • C. Dễ dàng kết nối mạng di động.
  • D. Chi phí cao.

Câu 16. RAM có đặc điểm

  • A. thời gian truy cập trung bình lớn hơn.
  • B. ghi dữ liệu tạm thời.
  • C. chỉ có thể đọc mà không thể ghi hay xóa.
  • D. lưu dữ liệu và chương trình lâu dài

Câu 17. Chọn đáp án sai. Lợi ích của lưu trữ trực tuyến là

  • A. Dữ liệu được sao lưu thụ động.
  • B. Truy cập được dữ liệu mọi lúc, mọi nơi.
  • C. Truyền và chia sẻ dữ liệu cho nhiều người cùng một lúc.

Câu 18. Phần mềm đồ họa thương mại là

  • A. Adobe Photoshop.
  • B. Blender.
  • C. OpenOffice Draw.
  • C. Inkscape.

Câu 19. Em muốn chia sẻ cuộc sống du học hàng ngày ở bên Đức cho bố mẹ mình yên tâm, em sẽ

  • A. Sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin địa điểm đến.
  • B. Viết thư gửi qua đường bưu điện.
  • C. Quay video, chụp ảnh lưu trữ trong điện thoại di động.
  • D. Gửi ảnh, video thông qua ứng dụng Zalo.

Câu 20. Chuyển phép tính cộng 27 + 26 = 53 trong hệ đếm thập phân sang hệ nhị phân, ta được

  • A. 11011 + 10010 = 111101
  • B. 11011 + 11010 = 110101
  • C. 11010 + 10101 = 101101
  • D. 10101 + 11011 = 101110

Câu 21. Cộng các số nhị phân 101101 + 11001, sau đó chuyển kết quả sang hệ thập phân ta được:

  • A. 45
  • B. 30
  • C. 85
  • D. 70

Câu 22. Em cần kết nối máy tính với chuột, em sẽ sử dụng cổng nào dưới đây?

  • A. Cổng COM
  • B. Cổng HDMI
  • C. Cổng mạng
  • D. Cổng USB.

Câu 23. Để tăng tính bảo mật cho tài khoản Facebook của mình, em sẽ:

  • A. Cài đặt quyền riêng tư cho các bài viết trên Facebook.
  • B. Cài đặt bảo mật hai lớp.
  • C. Không sử dụng Facebook.
  • D. Ẩn hết các bài viết trên Facebook.

Câu 24. Biết một màn hình có kích thước chiều dài và chiều rộng là 53,1 cm × 29,9 cm, hỏi màn hình đó có kích thước bao nhiêu inch? Biết 1 inch ≈ 2,54 cm.

  • A. 24 inch.
  • B. 14 inch.
  • C. 27 inch. 
  • D. 32 inch.

B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm)

Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa phần cứng, phần mềm ứng dụng và hệ điều hành.

Câu 2 (2,0 điểm)

Em hãy tính số đo bằng centimet theo chiều dài và chiều rộng của màn hình máy tính có kích thước 24 inch tương ứng với tỉ lệ 21: 9.

Hướng dẫn trả lời

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM:

1 - A

2 - B

3 - C

4 - A

5 - B

6 - C

7 - A

8 - A

9 - D

10 - C

11 - C

12 - B

13 - C

14 - B

15 - C

16 - B

17 - A

18 - A

19 - D

20 - B

21 - D

22 - D

23 - B

24 - A

B. PHẦN TỰ LUẬN:

Câu 1:

 Đề thi giữa kì 1 Khoa học máy tính 11 KNTT: Đề tham khảo số 3

Câu 2:

Ta có: 1 inch ≈ 2,54 cm.

Độ dài đường chéo 24 inch ≈ 60,96 cm.

Gọi chiều dài của màn hình là 21x (cm) thì chiều rộng của màn hình là 9x (cm).

Áp dụng định lí Py-ta-go, ta có: (21x)2 + (9x)2 = (60.96)2 ⇒ x ≈ 2,7 (cm)

⇒ Kích thước màn hình là: 56,7 cm × 24,3 cm.

Từ khóa tìm kiếm:

Đề thi Khoa học máy tính 11 kết nối tri thức, trọn bộ đề thi Khoa học máy tính 11 kết nối, đề thi giữa kì 1 Khoa học máy tính 11

Bình luận

Giải bài tập những môn khác