Giải SBT Tin học 8 Chân trời sáng tạo bài 14 Cấu trúc lặp

Giải chi tiết SBT tin học 8 bài 14 Cấu trúc lặp. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

Câu hỏi 1: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Mô tả thuật toán và cấu trúc lặp repeat

Lệnh, khối lệnh trong Scratch

Lặp 5 lần.

- Chú mèo di chuyển 10 bước.

- Chú mèo kêu "meo".

- Chờ 1 giây.

Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Lặp N lần.

- Nhập một số từ bàn phím.

- Tổng = Tổng + số được nhập từ bàn phím.

Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

d)Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Lặp 10 lần.

- Nhập một số từ bàn phím.

- Nếu là số chia hết cho 2 thì Đếm

= Đếm + 1.

- Thông báo số lượng số chia hết cho 2.

Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

e)

Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

g)

Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Câu hỏi 2: Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Mô tả thuật toán và cấu trúc lặp repeat until

Khối lệnh trong Scratch

Lặp cho đến khi chạm vào con trỏ chuột.

- Di chuyển 10 bước.

- Xoay nhân vật 90° ngược chiều kim đồng hô.

Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Lặp lại cho đến khi chú mèo chạm vào cạnh của sân khấu.

- Chú mèo di chuyển 10 bước và kều “meo”

– Chờ 1 giây.

Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Lặp lại cho đến khi người dùng nhập đúng tổng hai số a và b (a, b là hai số nguyên dương bất kì trong khoảng từ 1 đến 50).

Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

- Biến a nhận giá trị ngẫu nhiên từ 1 đến 50.

- Biển b nhận giá trị ngẫu nhiên từ 1 đến 50.

- Người dùng nhập kết quả tổng a + b từ bàn phím.

Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.

Câu hỏi 3: Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

Mô tả thuật toán

Đoạn chương trình Scratch

1)

Lặp N lần.

- Nhập số X từ bàn phím

- S - S + X.

Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

2)

Lặp cho đến khi tổng S lớn hơn 100,

- Nhập giá trị của X.

- S - S + X.

Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

3)

Lặp cho đến khi 2 số nguyên dương a và b bằng nhau.

- Nếu a > b thì thay giá trị của biến a-a-b.

Không thì thay giá trị của biển b = b — a.

Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

4)

Lắp 10 lần.

- Chú mèo kêu “meo.

- Chờ 2 giây.

Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.

Câu hỏi 4: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Thuật toán

Lệnh, khối lệnh Scratch

1) Nhập số nguyên dương N từ bàn phím.

 Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

2) Khởi tạo giá trị ban đầu cho biển

Tong chan là 0.

Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

3) Khởi tạo giá trị ban đầu cho biến i là 0.

4) Lặp N lần.

- Tăng giá trị của biển lên 1.

- Nếu i là số chẵn thì

Tong_chan - Tong_chan + i.

Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

5) Thông báo kết quả ra màn hình rồi

kết thúc.

Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Câu hỏi 5: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Thuật toán

Lệnh, khối lệnh Scratch

1) Khởi tạo giá trị ban đầu cho

biến a, b, c là 0.

2) Lặp cho đến khi tổng giá trị của 2 biến luôn lớn hơn giá trị của biển còn lại.

- Nhập giá trị cho các biến a, b, c từ bàn phím.

3) Thông báo a, b, c thỏa mãn điều kiện

là số đo ba cạnh của một tam giác rồi kết thúc.

 Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.

Câu hỏi 6: Tạo chương trình tính tổng các số chẵn từ 1 đến N với N là số nguyên được nhập từ bàn phím.

Câu hỏi 7: Tạo chương trình cho phép nhập và kiểm tra ba số nguyên dương a, b, c cho đến khi ba số này thoả mãn điều kiện là số đo ba cạnh của một tam giác thì thông báo và kết thúc chương trình.

Nội dung quan tâm khác

Từ khóa tìm kiếm: Giải SBT tin học 8 chân trời sáng tạo, Giải SBT tin học 8 CTST, Giải SBT hoạt động trải nghiệm 8 chân trời sáng tạo bài 14 Cấu trúc lặp

Bình luận

Giải bài tập những môn khác